Trang chủ » Đào tạo - Nghiên cứu khoa học - Chỉ đạo tuyến » Đào tạo - Chỉ đạo tuyến » Phối hợp với Bệnh viện Nhi WestMead, Sydney, Úc hỗ trợ lâm sàng trực tuyến cho các bệnh viện vệ tinh khu vực phía Bắc

Phối hợp với Bệnh viện Nhi WestMead, Sydney, Úc hỗ trợ lâm sàng trực tuyến cho các bệnh viện vệ tinh khu vực phía Bắc

Mới đây, Bệnh viện Nhi Trung ương với Bệnh viện Nhi West Mead,  Úc lần đầu tiên phối hợp tổ chức buổi hỗ trợ lâm sàng trực tuyến cho gần 300 học viên là các cán bộ y tế đến từ 10 bệnh viện vệ tinh (BVVT) của bệnh viện Nhi Trung ương.

Giảng viên của lớp học là chuyên gia đầu ngành truyền nhiễm- Giáo sư  Alison Kesson- bệnh viện Nhi WestMead, Sydney với bài giảng  “Nhiễm trùng do Cytomegalovirus (CMV)”.

Tham gia lớp học trực tuyến, các cán bộ y tế đến từ các BVVT được củng cố, cấp nhật kiến thức về Cytomegalovirus như: nguồn lây, lây truyền, vi sinh ; triệu chứng lâm sàng; sinh bệnh học; xét nghiệm chẩn đoán; các phương pháp phòng ngừa; cách điều trị và đề kháng virut.

Ngoài việc trang bị kiến thức lý thuyết, giảng viên và các học viên cũng dành  thời gian trao đổi, thảo luận, tháo gỡ những thắc mắc trong xử trí các ca bệnh CMV.

Hỗ trợ lâm sàng trực tuyến không chỉ tạo thêm cơ hội cho giảng viên, học viên trong công tác, học tập  vượt khoảng cách địa lý mà còn tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển. Các bác sỹ, điều dưỡng có thể thảo luận ca bệnh, nâng cao chuyên môn, cập nhật kiến thức với nhiều bệnh viện trong nước, thậm chí với các bệnh viện nước ngoài, các chuyên gia quốc tế.

Sau buổi hỗ trợ lâm sàng trực tuyến, các học viên đều bày tỏ mong muốn Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục thực hiện nhiều buổi kết nối lâm sàng không chỉ với đất nước Úc mà còn với các quốc gia khác trên thế giới nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ y tế tuyến chia sẻ, học tập và mở mang kiến thức chuyên môn nhằm hướng tới mục tiêu chung: phòng chống các bệnh truyền nhiễm tại Việt nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Ths Lê Lan Anh – Phòng Chỉ đạo tuyến.

 

 

 

Chuyên mục: Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Hợp tác quốc tế

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em