Bệnh viện Nhi Trung Ương ký cam kết đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Cập nhật: 16/07/2015 - 9:32 am

Thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cán bộ y tế. Bên cạnh đó cần tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh cũng như trách nhiệm cần tôn trọng cán bộ y tế.

Thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cán bộ y tế. Bên cạnh đó cần tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh cũng như trách nhiệm cần tôn trọng cán bộ y tế.

                             

PGS.TS Lê Thanh Hải tại Hội nghị triển khai kế hoạch và cam kết thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Những nhận định trên được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ tại Hội nghị triển khai Kế hoạch và ký cam kết thực hiện “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y  tế tổ chức sáng 14/07/2015. Bệnh viện Nhi Trung Ương là 1 trong 4 bệnh viện đầu tiên của khu vực miền Bắc thực hiện cam kết này.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện tiến hành tập huấn 100% điều dưỡng, nữ hộ sinh và nhân viên nhận hồ sơ, gác cổng bảo vệ, người giữ xe. Các bệnh viện cần nghiêm túc triển khai thanh kiểm tra, thực hiện khen thưởng kịp thời để động viên nhân viên đồng thời tiến hành kỷ luật những cán bộ y tế có hành vi chưa chuẩn mực.

                             

Thạc sĩ Lê Ngọc Duy- Phó trưởng khoa Cấp cứu chống độc trình bày tham luận tại hội nghị.

Tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, trong 6 tháng đầu năm vừa qua, các chương trình tập huấn kỹ năng giao tiếp, “tiếp sức người bệnh” được Đoàn Thanh Niên bệnh viện Nhi triển khai sôi nổi: Từ 7-12h sáng mỗi ngày, 15 – 25 thanh niên tình nguyện có mặt tại Khoa khám bệnh để hỗ trợ nhân viên y tế tiếp đón, hướng dẫn trung bình hơn 2.000 lượt bệnh nhi và người nhà mỗi ngày. Hoạt động này góp phần san sẻ áp lực cho cán bộ y tế, cải thiện khâu đón tiếp bệnh nhân tại khu vực khám bệnh, giúp các gia đình tiết kiệm thời gian trong các thủ tục khám, xét nghiệm.

Lê Mai

 

 

Tin khác đã đăng