Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014

Công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014

Mặc dù thời gian nghỉ Tết nguyên đán Giáp Ngọ năm nay tương đối dài (9 ngày), tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng, Bệnh viện Nhi Trung ương đã hoàn thành tốt công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho tất cả bệnh nhi.

Số lượng bệnh nhân đến khám dịp Tết tăng cao. Hàng ngày, bệnh viện tiếp nhận khám, cấp cứu từ 1000 đến 1500 bệnh nhân. Do chuẩn bị đầy đủ nhân lực, công tác tổ chức tiếp đón chu đáo, bệnh nhân được khám cấp cứu nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu. Nhiều trường hợp vào viện trong tình trạng nguy kịch đã được cứu thoát khỏi bàn tay của tử thần.

Trong những ngày nghỉ Tết, bệnh viện có 8609 lượt bệnh nhân đến khám (tăng 10,37% so với Tết Quý Tỵ), trong đó 1319 bệnh nhân phải nhập viện (tăng 33,5%so với Tết Quý Tỵ), đã phẫu thuật 59 trường hợp. Không có dịch bệnh, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Hàng ngày, bác sĩ thường trú được cắt cử đến các khoa khám bệnh, giải quyết cho ra viện những bệnh nhân đã ổn định, không có tình trạng quá tải bệnh viện.

Công tác tiếp nhận thông tin từ phía người bệnh cũng được bệnh viện đặc biệt quan tâm. Số điện thoại đường dây nóng thường trực 24/24h . Điện thoại của Ban Giám đốc, Trưởng/Phó các khoa/phòng, Điều dưỡng trưởng, Đội trực cấp cứu ngoại viện được mở 24/24h để sẵn sàng tham gia công tác điều hành, giải quyết những trường hợp đột xuất cần thiết.

Bệnh viện có kế hoạch đảm bảo, chăm lo đời sống chu đáo cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cũng như các cán bộ, nhân viên trực tại bệnh viện ăn miễn phí trong bốn ngày Tết, tổ chức tặng quà cho những bệnh nhân nặng phải ở lại bệnh viện.

                                                                                                                                                 Phòng  Kế hoạch tổng hợp



Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em