Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Đại hội đại biểu công đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi TW nhiệm kỳ 2015-2018

Đại hội đại biểu công đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi TW nhiệm kỳ 2015-2018

Sáng 24/04, Công đoàn Bệnh viện Nhi Trung uơng tổ chức “Đại hội đại biểu công đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi TW nhiệm kỳ 2015 - 2018”.

Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Thị Bích Hằng – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, đồng chí Vũ Anh Tuấn, Ủy viên ban thường vụ – Trưởng ban tổ chức Liên đoàn Lao động quận Đống Đa. Các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, và toàn thể 368 đại biểu tham dự Đại hội. 

Thay mặt cho Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2010 – 2015, đồng chí Trần Minh Điển, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BVNTƯ trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn từ năm 2010 – 2015. Trong báo cáo đã nêu được những kết quả hoạt động của Công đoàn như: hoàn thành tốt công tác chuyên môn, công tác bảo vệ quyền lợi người lao động, công tác nữ công, thi đua khen thưởng, đặc biệt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh.

Theo PGS Điển, công tác công đoàn của bệnh viện thời gian qua được thuận lợi là nhờ sự chỉ đạo sâu sát và chi tiết của Công đoàn Y tế Việt Nam, mối quan hệ sẵn có và bền chặt với Liên đoàn Lao động Quận Đống Đa. Cùng với đó còn có sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng ủy, sự hỗ trợ tích cực của Ban giám đốc, sự phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niênđặc biệt sự đoàn kết và đồng thuận của toàn bộ đoàn viên công đoàn là cán bộ viên chức bệnh viện.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác công đoàn cũng còn không ít những khó khăn. Đó là nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân ngày càng đòi hỏi cao cả về số lượng và chất lượng, nên mỗi cán bộ viên chức phải nỗ lực hết mình; một số dư luận xã hội không ủng hộ ngành y, tạo áp lực cho nhân viên y tế; hiện chưa có cán bộ công đoàn chuyên trách, tất cả các cán bộ công đoàn đều là kiêm nhiệm; đời sống CBVC tuy đã được cải thiện nhiều nhưng vẫn chưa theo kịp với biến động kinh tế xã hội; kinh phí hoạt động công đoàn còn hạn chế.

Đồng chí Trần Minh Điển thay mặt BCH công đoàn BVNTƯ

nhận bằng khen từ Công đoàn Y tế Việt Nam.

 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lê Thanh Hải – Bí thư Đảng Ủy – Giám đốc BVNTƯ đánh giá cao vai trò của công đoàn bệnh viện trong sự phát triển của bệnh viện, đồng thời chỉ đạo Công đoàn BVNTƯ tham gia  hoàn thành tốt các mục tiêu chính trị:  (1) Tuyên truyền, giáo dục tư tưởng đoàn viên, tiếp tục học tập làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh. (2) Thực hiện quy chế, nội quy lao động theo bản sắc, văn hóa của người Việt Nam. Cán bộ BVNTƯ phấn đấu vừa tinh thông y thuật vừa rèn luyện y đức để sẵn sàng hội nhập với các bệnh viện trong khu vực và trên thế giới (3) Phối hợp với khối chuyên môn thực hiện quy chế dân chủ, công khai, minh bạch chống tiêu cực để bảo vệ các tổ chức Đảng. (4) Đẩy mạnh phong trào thi đua, hoạt động thể thao hoàn thành các nhiệm vụ cá nhân. Đặc biệt, thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí trong các đơn vị. (5) Tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

“Nhu cầu của người dân đối với ngành y tế vô càng ngày càng cao vì thế chặng đường các cán bộ y tế phải đi còn dài với nhiều khó khăn trước mắt. Vì thế, mỗi cán bộ y tế cần nỗ lực gấp nhiều lần để đáp ứng kỳ vọng người bệnh” – đồng chí Lê Thanh Hải chia sẻ.

Đồng chí Lê Thanh Hải- Giám đốc BV chỉ đạo thực hiện các mục tiêu chính trị giai đoạn 2015 – 2020.

 

Cùng ngày, đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn mới gồm 17 đồng chí, đại diện đến từ các khối công đoàn, phòng ban chức năng. 

Các đại biểu đã thông qua nghị quyết đại hội: Tiếp tục tham gia giám sát thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chủ động phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho CBVC, cải thiện điều kiện làm việc, quan tâm đến chính sách lao động, đặc biệt lao động nữ.

Lê Mai

 

 

 

 

 

 



Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em