Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bệnh viện Nhi Trung ương lần thứ XX, Nhiệm kỳ 2015 – 2020

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bệnh viện Nhi Trung ương lần thứ XX, Nhiệm kỳ 2015 – 2020

Sáng 26/5, Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự có đại diện của Quận Ủy Đống Đa, Đảng ủy Bộ Y tế, Đảng ủy Phường Láng Thượng, cùng 103 đại biểu chính thức đại diện cho 11 chi bộ trực thuộc.

 

Dự thảo Báo cáo Chính trị trình đại hội của Ban Chấp hành Đảng bộ do PGS.TS Lê Thanh Hải – Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Nhi Trung ương trình bày, đã nêu bật những kết quả đạt được của Đảng bộ nhiệm kỳ qua lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong công tác  chuyên môn và công tác xây dựng đảng. Báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt tồn tại, yếu kém, nguyên nhân của những tồn tại và bài học kinh nghiệm để có hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

 

Theo PGS Lê Thanh Hải, thực hiện Nghị quyết Đảng bộ Bệnh viện Nhi Trung ương giai đoạn 2010 – 2015, toàn thể cán bộ đảng viên Bệnh viện Nhi Trung ương đã thực hiện tốt trên nhiều phương diện. Bệnh viện Nhi Trung ương là bệnh viện đầu ngành nhi của cả nước, được Bộ Y tế giao cho 7 chức năng nhiệm vụ. Trong thời gian qua, Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện thành công xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tiễn hoạt động của mỗi khoa, phòng, các đồng chí trong BCH đã chỉ đạo và hiện thực hóa các nhiệm vụ đạt được những kết quả tốt trong công tác khám chữa bệnh, đào tạo và nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, phòng chống dịch bệnh, quản lý bệnh viện, hợp tác quốc tế…, nâng cao được uy tín bệnh viện trong cả nước và trên trường quốc tế, đặc biệt được người dân tin tưởng về chất lượng bệnh viện.  

Để tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, dự thảo báo cáo của Ban chấp hành Đảng bộ đề ra những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu của nhiệm kỳ 2015 – 2020, đó là : “Đổi mới toàn diện – Nói đi đôi với làm”. BCH Đảng bộ bệnh viện cần chỉ đạo thực hiện toàn diện các mặt công tác theo 7 chức năng nhiệm vụ của bệnh viện: khám chữa bệnh, đào tạo chuyên nghành nhi, chỉ đạo tuyến về chuyên môn nhi khoa, nghiên cứu khoa học, phòng bệnh, chức năng quản lý bệnh viện, hợp tác quốc tế. Mục tiêu phấn đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện hạng đặc biệt và trở thành một trong ba bệnh viện Nhi hàng đầu khu vực.

 

Tại đại hội, các đại biểu cũng đã nghe PGS.TS Trần Minh Điển – Ủy viên ban Chấp hành đảng bộ, báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015; từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo của BCH Đảng bộ:

Một là, đoàn kết nội bộ trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện trong mọi tình huống khó khăn, thử thách.

Hai là, huy động tốt sức mạnh tập thể toàn bộ cán bộ đảng viên để đạt được mục tiêu chung của tổ chức.

Ba là, tích cực học hỏi, lắng nghe quần chúng để tìm ra được phương thức lãnh đạo tốt nhất của mỗi thành viên trong Ban chấp hành.

Bốn là, cần bồi dưỡng về trình độ chính trị, nghiệp vụ quản lý trong công tác Đảng cho các chi ủy, đảng ủy.

 

Tiếp đó, các đại biểu tham dự Đại hội cũng tích cực thảo luận, đóng góp các ý kiến vào Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Đại hội Đảng bộ Quận Đống Đa lần thứ XIV. Các tham luận khác tại đại hội tập trung vào các giải pháp trong việc đổi mới nâng cao chất lượng khám và điều trị, vai trò tiên phong của đoàn thanh niên; các giải pháp trong việc nâng cao chất lượng công tác  xây dựng Đảng….

Trên tinh thần đoàn kết, tập trung và dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Lê Thanh Hải – Giám đốc Bệnh viện, được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Bí thư Đảng ủy. Đại hội bầu ra 04 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu lần thứ XXVII Đảng bộ Quận Đống Đa.

Ban chấp hành Đảng bộ bệnh viện Nhi Trung ương nhiệm kì 2015 – 2020 ra mắt Đại hội (Ảnh: Thanh Hưng)

 

Đại hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động Bệnh viện Nhi Trung ương dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 đoàn kết, thống nhất, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, thực hiện thành công tầm nhìn của bệnh viện đến năm 2020 trở thành một trong ba bệnh viện nhi hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

 

 Khánh Chi



Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em