Trang chủ » Công tác xã hội » Hành trình “Những trái tim tình nguyện-Kết nối sáng tạo, 2011”

Hành trình “Những trái tim tình nguyện-Kết nối sáng tạo, 2011”

                      

          Nhằm tiếp tục cụ thể hóa cuộc vận động: “Vì đàn em thân yêu” do Trung ương Đoàn T.N.C.S HCM phát động và thiết thực chào mừng: “Tháng hành động Vì trẻ em, năm 2011”, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với Đoàn Thanh niên Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức hành trình: “Những trái tim tình nguyện – Kết nối sáng tạo, 2011” từ ngày 1/7 đến 3/7/2011.
Điểm nhấn của chương trình bao gồm: Khám bệnh từ thiện, Phát thuốc & Tặng quà miễn phí cho 248 trẻ em dưới 6 tuổi; tặng quà bằng tiền và hiện vật cho 20 gia đình Thương bình liệt sỹ; Trao tặng quà và 20 xuất học bổng Vietin Bank cho 20 em Học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Thành – Thành phố Thanh Hóa; tổ chức đêm giao lưu: “Những trái tim tình nguyện – Kết nối sáng tạo, 2011” tại Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cho hơn 200 Đoàn viên Thanh niên 03 đơn vị: Bệnh viện Nhi Thanh Hóa; VietinBank và Bệnh viện Nhi Trung ương. Tổng số kinh phí VietinBank tài trợ cho chương trình là hơn 84.000.000 Đ (Tám mươi bốn triệu đồng).

                                       

                            

          Chia sẻ với chúng tôi, các bạn Thanh niên tình nguyện tham gia đều phấn khởi và hào hứng. Đây là chuyến đi chứa đựng nhiều thông điệp và ý nghĩa kết nối sáng tạọ, đồng thời phá vỡ mọi kỷ lục trong các chuyến đi khám chữa bệnh tình nguyện của Đoàn Thanh niên Bệnh viện: nhận được nhiều kinh phí tài trợ nhất; nhiều thanh niên tình nguyện tham gia nhất; số lượng thuốc và quà tặng nhiều nhất. Cho dù hành trình diễn ra với lịch làm việc dày đặc và khá mệt mỏi, nhưng khi được chứng kiến những nụ cười, những giọt nước mắt nghĩa tình của các gia đình thương binh, liệt sỹ; các em học sinh nghèo học giỏi và các em bệnh nhi bé bỏng;…tất cả chúng tôi đều cảm thấy tự hào, cảm động vì đã góp một chút công sức cùng đồng hành trong một hoạt động mang nhiều ý nghĩa tích cực và nhân văn.

                                                        

        Hoạt động đã diễn ra thành công, đọng lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, nghĩa tình và xúc động cho hơn 30 Đoàn viên thanh niên của Bệnh viện cùng hơn 200 Đoàn viên thanh niên của 3 đơn vị và bà con xã Quảng Thành.
(Bài và ảnh: Ths. Đỗ Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn Thanh niên)

         

Chuyên mục: Công tác xã hội

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em