Phòng khám Bệnh viện Nhi Trung ương đỏ rực sắc màu Noel



7h sáng ngày 24/12, sảnh lớn tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Nhi Trung ương bất ngờ trở nên nhộn nhịp. Hơi ấm yêu thương lan tỏa với sự xuất hiện của các “Ông già Noel” và “Bà già Noel” trong sắc phục đỏ rực, cùng các thú bông Lợn ỉn, gấu Pooh đáng yêu. […]

7h sáng ngày 24/12, sảnh lớn tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Nhi Trung ương bất ngờ trở nên nhộn nhịp. Hơi ấm yêu thương lan tỏa với sự xuất hiện của các “Ông già Noel” và “Bà già Noel” trong sắc phục đỏ rực, cùng các thú bông Lợn ỉn, gấu Pooh đáng yêu. “Diễn viên” của ngày hội chính là các cô chú khoa Khám bệnh.

 

Bé Lương Thị An, 3 tuổi (Hà Tĩnh) lúc bước khỏi phòng lấy máu xét nghiệm vẫn còn nức nở bỗng nhiên im bặt. Bé muốn được bạn Pooh bế và chụp ảnh cùng, bé cũng đặc biệt vui khi được nhận quà từ chính tay Ông già Noel. Mẹ bé An xúc động nói: “Cảm ơn các cô, các chú khoa Khám bệnh nhiều lắm. Mong các cô, các chú tiếp tục duy trì hoạt động này, để các cháu cảm thấy vui và vơi bớt nỗi đau bệnh tật”.

 

                                                                                   Mọi đau đớn, sợ hãi của bé
                                                                                         dường như tan biến.

Điều dưỡng Lê Thị Huân tâm sự: “Lần đầu tiên tại khoa Khám bệnh ngày Noel lại vui và ý nghĩa thế này. Các thầy thuốc trẻ của Bệnh viện đã tổ chức một hoạt động đầy sáng tạo và nhân văn, mang lại không khí ấm áp, giảm áp lực cho người bệnh và chính các nhân viên tiếp đón, hướng dẫn như chúng tôi”.

Nâng cao chất lượng tiếp đón bệnh nhi – hành trình dài bắt đầu từ những hoạt động cụ thể

Ths. Bs Trương Thúy Vinh, Trưởng khoa Khám bệnh, chia sẻ: “Với phương châm ‘Lấy bệnh nhân làm trung tâm’, các hoạt động của khoa luôn hướng tới sự thân thiện, mang lại sự hài lòng tối đa cho người bệnh”.

Bác sĩ Vinh cho biết, thời gian qua, nhằm góp phần giảm tải bệnh viện, tạo điều kiện tối đa cho bệnh nhi và gia đình khi đến khám bệnh, khoa Khám bệnh đã áp dụng nhiều biện pháp cụ thể:

– Tăng cường số lượng nhân viên tiếp đón, hướng dẫn người bệnh và gia đình.
– Triển khai dịch vụ đặt lịch khám qua điện thoại.
– Chủ động điều phối bệnh nhân khám buổi sáng chuyển sang khám vào buổi chiều.
– Rút ngắn quy trình khám, xét nghiệm, siêu âm, giảm thời gian chờ trung bình từ 4,5 giờ xuống còn dưới 2 giờ.

Hoạt động cụ thể dịp Noel này là một trong rất nhiều công việc của một lộ trình dài, nhằm không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ tại khoa Khám bệnh Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ông già Noel và các bạn Lợn ỉn, gấu Pooh tất bật trong công việc.

Bài và ảnh: Mạnh Hùng, Xuân Tùng



There are no comments yet

Tin khác đã đăng