Trang chủ » Công tác xã hội » Ra quân khám bệnh tình nguyện đầu năm 2018

Ra quân khám bệnh tình nguyện đầu năm 2018

Từ ngày 12-13/1/2918, Đoàn Thanh niên & CLB Thầy thuốc trẻ bệnh viện Nhi Trung ương kết hợp với Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức chương trình khám bệnh tình nguyện, tặng quà và phát thuốc miễn phí cho 500 trẻ em tại xã Thanh Minh, thị xã Phú Thọ.

Thanh Minh là một xã thuần nông của thị xã Phú Thọ với tỷ lệ hộ gia đình khó khăn chiếm trên 1/4. Đoàn công tác đã tiến hành khám , tư vấn và phát thuốc miễn phí cho gần 500 trẻ của 3 điểm trường từ mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở.

Điều kiện tiếp xúc với  y tế còn hạn chếnên người dân rất vui mừng khi được các bác sỹ tuyến trung ương về khám  miễn phí tại địa phương

Viêm mũi họng, suy dinh dưỡng, thiếu máu là những vấn đề chủ yếu trong quá trình khám. Ngoài ra, các bác sỹ cũng phát hiện một số  triệu chứng của bệnh lý nặng như viêm phổi,huyết tán, tim bẩm sinh. Những trường hợp này đều được tư vấn chuyển lên tuyến trên để được khám và điều trị kịp thời. Đoàn cũng tiến hành tặng hơn 300 suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn với giá trị trên 100 triệu đồng.

“Được các bác sỹ Trung ương tới khám miễn phí và tặng quà cho các cháu, dân bản chúng tôi mừng lắm. Hy vọng năm nào cũng có đoàn của Trung ương lên khám bệnh miễn phí cho người dân để chúng tôi đỡ phải đi xa” – Chị HàThị Châu, dân tộc Mường  phấn khởi nói khi vừa đưa 2 đưa con tới khám tại chương trình.

Những món quà ý nghĩa của Đoàn Thanh niên & CLB Thầy thuốc trẻ bệnh viện Nhi Trung ương dành tặng nhà trường và các em học sinh nhân dịp năm mới

” Được tham gia vào những chương trình tình nguyện như thế này là những trải nghiệm không thể nào quên đối với những bác sỹ trẻ như chúng tôi. Qua đó chúng tôi biết thêm rất nhiều về văn hóa, tập quán và đặc biệt là hiểu hơn về cuộc sống vất vả của người dân nơi đây. Chúng tôi thấy cần phải phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng động.” – BS Nguyễn Việt Hùng, người đã từng tham gia nhiều hoạt động khám bệnh tình nguyện, chia sẻ cảm nghĩ sau chuyến đi.

“Những chuyến đi khám bệnh thiện nguyện tới những vùng khó khăn của Tổ quốc luôn được Đoàn Thanh niên và CLB Thầy thuốc trẻ bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức hàng năm. Hy vọng đây sẽ là món quà ý nghĩa nhân dịp đầu năm  mới đối với bà con, đồng thời cũng là hoạt động chào mừng thành công của Đại hội Hội Đoàn toàn quốc vừa qua.”Anh Lê Xuân Tùng – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ.

Một số hình ảnh tại buổi khám tình nguyện:

Gần 500 trẻ em được khám bệnh, tặng quà và phát thuốc miễn phí

Nhiều bệnh lý  phức tạp được sàng lọc qua chương trình khám tình nguyện cộng đồng

Trao tặng những suất quà cho gia đình chính sách và trẻ em nghèo vượt khó học giỏi tại Thanh Minh, Phú Thọ

Trong thời gian tới, các bác sỹ trẻ sẽ tiếp tục tham gia những chương trình tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn cũng đã tới thăm và dâng hương tưởng niệm tại Đền Hùng

Bài và ảnh: BS Trần Tiến Đạt

Chuyên mục: Công tác xã hội

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em