Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Tổ chức lễ ra quân chiến dịch vệ sinh tay năm 2013

Tổ chức lễ ra quân chiến dịch vệ sinh tay năm 2013

 

 

Hưởng ứng chiến dịch “Vì sự sống – hãy vệ sinh tay” của Tổ chức Y tế thế giới và chỉ thị của Bộ Y tế về tăng cường tuân thủ vệ sinh tay trong chăm sóc, điều trị Bệnh nhân, đồng thời thực hiện mục tiêu chất lượng an toàn cho người bệnh, ngày 21/05/2013 Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức chiến dịch Vệ sinh tay năm 2013 với chủ đề: “ Hãy vệ sinh tay vì sự an toàn của người bệnh” nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích nhân viên bệnh viện tuân thủ vệ sinh bàn tay khi chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Bộ Y tế, Ban giám đốc và lãnh đạo các khoa phòng cùng hơn 400 đại biểu là các bác sỹ, điều dưỡng và nhân viên bệnh viện.

 

a

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Thạc sỹ Nguyễn Trọng Khoa – Phó cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế và PGS.TS Lê Thanh Hải – Giám đốc bệnh viện cùng nhấn mạnh nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng gánh nặng cho chi phí khám chữa bệnh và đang là mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, bởi nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng việc phải sử dụng kháng sinh, tăng tỷ lệ kháng kháng sinh …; Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy có thể ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện qua những chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn, trong đó vệ sinh bàn tay được xem là “thuốc kháng sinh” tốt nhất để giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế. Sau khi Tổ chức Y tế thế giới phát động chiến dịch vệ sinh tay, đến nay trên toàn cầu đã có 164 nước (trong đó có Việt Nam) cam kết tham gia chiến dịch với 15.596 bệnh viện, riêng nước ta đã có 66 bệnh viện tham gia ký cam kết. Bệnh viện Nhi Trung ương là một trong những đơn vị được Bộ Y tế đánh giá cao trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đặc biệt là hoạt động triển khai: “Tăng cường vệ sinh tay của nhân viên y tế”.

Tại lễ phát động, Ban giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo các khoa phòng đã tham gia ký cam kết hưởng ứng chiến dịch vệ sinh tay vì sự an toàn cho người bệnh và chính mình. Thông qua buổi lễ các đại biểu được cập nhật các thông tin về hoạt động vệ sinh tay trên Thế giới và ở Việt Nam. Buổi lễ cũng đã thu hút được đông đảo người nhà bệnh nhân tham dự và hưởng ứng.



Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em