Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Tuổi trẻ Bệnh viện Nhi Trung ương tích cực tham gia Cuộc chạy vì trẻ em năm 2010

Tuổi trẻ Bệnh viện Nhi Trung ương tích cực tham gia Cuộc chạy vì trẻ em năm 2010

 

                 Có mặt từ rất sớm, mới hơn 7h sáng, 60 Đoàn viên Công Đoàn và Đoàn viên thanh niên của Bệnh viện Nhi Trung ương đã hòa mình cùng hơn 8.000 người tham gia Cuộc chạy Vì trẻ em năm 2010 vào sáng nay (21-11) tại khu vực hồ Thiền Quang. Mỗi người tham gia chạy đã chủ động mua trang phục của Ban Tổ chức như một cách để thể hiện sự quan tâm với trẻ em.

Hơn 1 tỷ đồng tiền quyên góp của các cá nhân tham gia cuộc chạy, bao gồm: tiền bán áo phông, tiền bán đồ ăn và tiền tài trợ của các công ty trong năm 2010 sẽ được sử dụng để hỗ trợ trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và các bệnh về tim tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Quỹ Nhịp tim Việt.

Năm 2010 cũng đánh dấu 10 năm hoạt động chạy vì mục đích từ thiện tại Hà Nội của Cuộc chạy Terry Fox trước đây (từ năm 2000 đến 2008) và Cuộc chạy Vì trẻ em trong 2 năm gần đây (2009-2010).

Tại Cuộc chạy Vì trẻ em năm 2010 hôm nay , BTC huy động hơn 8.000 người, gồm đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô, hội viên các Hội hữu nghị, đại biểu TƯ, TP, các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ… tham gia. Đây là hoạt động thể thao hữu nghị, từ thiện, nhằm quyên góp tiền ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Trong số 60 Đoàn viên của Bệnh viện Nhi trung ương, có rất nhiều các ban trẻ mới lần đầu tham dự. Sự háo hức và nhiệt tình của các bạn đã đóng góp một phần vào thành công của chương trình.

“Hôm nay tất cả chúng tôi đều rất vui và xúc động khi được trực tiếp tham gia đóng góp và đồng hành cùng sự kiện nhiều ý nghĩa này.Chúng tôi muốn góp một phần nhỏ bé của mình để chia sẻ cùng các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo” – Bs. Nguyễn Thị Thanh Phúc – Bệnh viện Nhi Trung ương hào hứng cho biết.

Cuộc chạy đã khép lại với nhiều dư âm đẹp trong lòng những tình nguyện viên giam gia. Những hoạt động thể thao giàu lòng nhân ái như thế này góp phần giúp đỡ cho nhiều trẻ em bị bệnh hiểm nghèo có cơ hội được chữa bệnh.

( Bài và ảnh: Ths Đỗ Mạnh Hùng- Bí thư Đoàn Thanh niên)

 



Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em