Trang chủ » Công tác xã hội » 2400 trẻ em tại Ngọc Lặc, Thanh Hóa được khám bệnh phát thuốc miễn phí

2400 trẻ em tại Ngọc Lặc, Thanh Hóa được khám bệnh phát thuốc miễn phí

Vượt chặng đường hơn 200 km, trong 3 ngày từ 20-22/12 đoàn Công tác Bệnh viện Nhi Trung ương gồm hơn 37 y bác sĩ do Tiến sĩ Trần Văn Học, Chủ tịch công đoàn bệnh viện làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại tỉnh Thanh Hóa. Trong chuyến đi này, điểm dừng chân của đoàn là Trung tâm Y tế huyện Ngọc Lặc. Tại đây, hơn 2400 em nhỏ đã được đoàn y bác Bệnh viện Nhi Trung ương khám bệnh, phát thuốc và quà miễn phí.

Ngọc Lặc là một huyện cửa ngõ, trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội khu vực phía tây tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Huyện Ngọc Lặc có 1 thị trấn và 20 xã với tổng dân số là 136.210 người (2018), bình quân 274 người/km², gồm các dân tộc: Mường, Dao, Thái, Kinh…Trung tâm y tế huyện Ngọc Lặc được thành lập từ năm 2006. Trung bình mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận từ 20-30 bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Vượt đoạn đường xa gần 30km, 3 cha con cháu Phạm Băng Băng đã có mặt tại Trung tâm Y tế Ngọc Lặc từ sáng tinh mơ để xếp hàng chờ tới lượt khám. Biết tin có các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương tới khám bệnh cho bà con, bố cháu Băng phấn khởi đưa cả 2 con gái của mình đi khám. “Hi vọng năm nào cũng có đoàn của Trung ương lên khám bệnh miễn phí cho nhân dân Ngọc Lặc để chúng tôi đỡ phải đi xa khám bệnh”-Bố cháu Băng chia sẻ.

Trong quá trình khám bệnh, đoàn công tác đã tiến hành khám sàng lọc các bệnh lý hô hấp, tiêu hóa, tim bẩm sinh, da liễu, ngoại khoa cũng như một số bệnh lý khác. Nhiều bệnh lý cấp tính như viêm khớp, viêm đường hô hấp được phát hiện và được tư vấn điều trị kịp thời. Một số bệnh lý về tim bẩm sinh, thần kinh, huyết tán, lao. Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, đoàn cũng tiến hành trao 2400 phần quà và thuốc miễn phí cho các em nhỏ đến khám bệnh.

Những chương trình tình nguyện của bệnh viện Nhi Trung ương gắn liền với hình ảnh của những bác sỹ trẻ. “Ngoài ý nghĩa  hỗ trợ công tác y tế đối với bà con tại Ngọc Lặc, Thanh Hóa, chương trình tình nguyện khám chữa bệnh cho các trẻ em tại Ngọc Lặc mang đến những trải nghiệm không thể nào quên đối với các bác sĩ trẻ tại Bệnh viện Nhi Trung ương từ đó giúp cho các bác sĩ trẻ thấu hiểu những khó khăn của y tế vùng cao và luôn mong muốn được chia sẻ phần nào những khó khăn nơi đây, đặc biệt thông qua các chương trình ý nghĩa như thế này”. – TS.BS  Trần Văn Học, Chủ tịch công đoàn bệnh viện cho biết

Một số hình ảnh đẹp của chuyến đi

Chuyến công tác tới với bà con người dân Ngọc Lặc-Thanh Hóa đã để lại một kỷ niệm đẹp trong lòng Đoàn công tác Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Lê Mai-Xuân Tùng 

 

 

 

 

 

Chuyên mục: Công tác xã hội

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em