Trang chủ » Hoạt động Bệnh viện » Định hướng công tác chỉ đạo tuyến 2015

Định hướng công tác chỉ đạo tuyến 2015

Ngày 19/11, Bệnh viện Nhi Trung ương diễn ra Hội nghị định hướng công tác chỉ đạo tuyến năm 2015 với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Bộ y tế; Lãnh đạo Bệnh viện Nhi TW cùng Lãnh đạo đại diện hơn 20 Bệnh viện các tỉnh khu vực phía Bắc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị PGS.TS. Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi TW cho biết hiện nay thực trạng mạng lưới nhi khoa trong cả nước còn rất mỏng chưa đáp ứng được với nhu cầu của người dân. Với vai trò là bệnh viện đầu ngành, Bệnh viện Nhi TW xác định công tác chỉ đạo tuyến là một nhiệm vụ quan trọng. Để thực hiện tốt và hiệu quả nhiệm vụ giúp tuyến dưới phát triển kỹ thuật chuyên khoa, chuyên ngành  nâng cao chất lượng cấp cứu, khám chữa bệnh cho trẻ em của từng địa phương sao cho phù hợp, bệnh viện Nhi định hướng công tác chỉ đạo tuyến 2015 dựa trên các cơ sở đánh giá và bàn bạc cụ thể với từng cơ sở về mô hình bệnh tật tại địa phương, thực trạng nhân lực, nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, khả năng đáp ứng nhu cầu đào tạo chuyển giao kỹ thuật của bệnh viện Nhi Trung ương cũng như nhu cầu và chiến lược phát triển của các bệnh viện tuyến dưới.

                       

Theo PGS Hương, các bệnh viện tuyến dưới cần xác định và định hướng chiến lược phát triển của mình và đề ra các mục tiêu cụ thể theo từng giai đoạn, cần khảo sát, đánh giá nhu cầu đào tạo và chuyển giao kỹ thuật theo các mô hình đào tạo nào tại bệnh viện mình để đề xuất với bệnh viện Nhi TW; từ đó thống nhất về phương thức hỗ trợ; chuẩn bị cán bộ tham gia các khóa đào tạo; chuẩn bị cơ sở vật chất tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật. Hai bên cùng nhau đánh giá kết quả đào tạo, trao đổi thông tin hai chiều để rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai, đảm bảo tính hiệu quả bền vững.

Một số các lĩnh vực được ưu tiên ban đầu như cấp cứu nhi cơ bản, sơ sinh, nội nhi tổng quát, ngoại nhi cơ bản, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất lượng…sẽ đào tạo và chuyển giao chuyên môn cho hầu hết các khoa nhi của bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh. Ngoài ra, các bệnh viện chuyên khoa nhi, bệnh viện sản nhi cần đánh giá kết quả thực hiện năm 2014 và sẽ tiến hành đào tạo các lớp nâng cao về hồi sức cấp cứu, các khoa lâm sàng chuyên sâu, phát triển khối xét nghiệm và chuyển giao các gói kỹ thuật cao theo lộ trình của các dự án phat triển chuyên ngành.

Tại hội nghị, các chuyên gia của bệnh viện Nhi TW đã phân nhóm để làm việc cụ thể với từng tỉnh để nghe báo cáo, trao đổi những khó khăn thuận lợi của địa phương và bước đầu xây dựng những nội dung cần hỗ trợ trong  năm tới. Kết quả của cuộc hội thảo đã thống nhất và đưa ra những cơ sở dữ liệu để Bệnh viện Nhi Trung ương xây dựng kế hoạch và lộ trình phát triển mạng lưới nhi khoa ngày một tốt hơn.

 

Khánh Chi

 



Chuyên mục: Hoạt động Bệnh viện

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em