Trang chủ » Công tác xã hội » Giáng sinh hồng 2016 – Món quà ý nghĩa cho các bệnh nhi

Giáng sinh hồng 2016 – Món quà ý nghĩa cho các bệnh nhi

Với mong muốn đem đến cho các bệnh nhi một Giáng sinh an lành, thực sự ý nghĩa và ấm áp, Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp cùng các đơn vị, nhà hảo tâm và nghệ sĩ nổi tiếng tổ chức chương trình “Giáng sinh hồng”.

Chương trình diễn ra ngày 18/12 với nhiều hoạt động vô cùng đặc sắc. Ngay từ sáng sớm, tại khu vực sân khấu chính của Giáng Sinh Hồng đã diễn ra chương trình Ước mơ tí hon. Mỗi bệnh nhân nhí đều nhận được một phần quà tặng từ chương trình, được tự chọn cho mình 1 món đồ chơi, sách, đồ dùng mà các em yêu thích.

Những lời ước giản dị nhưng vô cùng xúc động của các ông bố, bà mẹ 

Bên cạnh đó, Hội chợ từ thiện do nhóm tình nguyện Tim Hồng chủ trì với những hoạt động hấp dẫn như: Tặng quà miễn phí cho các bệnh nhi, hướng dẫn làm đồ handmade, viết thư pháp, chụp và in ảnh miễn phí với trang phục Noel, cắt tóc miễn phí với các tay kéo lành nghề, bán quần áo phụ kiện với giá thấp và ủng hộ 100% số tiền lợi nhuận cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, trải nghiệm không khí giáng sinh thông qua các gian hàng bán bánh Takoyaki (bánh bạch tuộc), bỏng ngô, gian hàng quần áo cũ đồng giá, các gian hàng đồ chơi trẻ em (tạo hình bóng bay, làm chong chóng, mũ noel, thiệp giáng sinh…) các món ăn và đồ uống với những người bạn đến từ Nhật Bản và khu trò chơi vận động (nhà phao, đua oto điện)… với những người bạn đến từ xứ sở hoa anh đào…

Các em nhỏ vui chơi trong không gian ngập tràn sắc màu Noel.

Tiếp nối chuỗi hoạt động là chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện, diễn ra tại sân khấu chính với sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc ở cả 2 miền Nam – Bắc: Ca sĩ Khánh Phương, Hương Tràm, Mai Quốc Việt, nghệ sĩ hài Trà My, NSƯT Thùy Liên, ca sĩ Thái Thùy Linh….

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc

Dù đang phải điều trị dài ngày tại bệnh viện với những nhiều đau đớn về thể xác nhưng hôm nay các em nhỏ và người nhà đều cảm thấy vui. Những ánh mắt thơ ngây, hồn nhiên, những khuôn mặt rạng ngời, ai cũng háo hức vì được ông già Noel và các nghệ sĩ hát tặng những bài ca mà các em yêu thích.

Hào hứng theo dõi chương trình

Trong những ngày này, Bệnh viện Nhi Trung ương đã đón nhận từ những tấm lòng hảo tâm hơn 4 nghìn suất quà, gần 3 nghìn suất cháo và gần 2 nghìn suất cơm. Ngoài những món quà về vật chất thì những nụ cười, những tràng pháo tay và không khí giáng sinh tràn ngập khắp khuôn viên bệnh viện cũng mang đến một thế giới thần tiên diệu kỳ, giúp các em  quên đi nỗi đau của bệnh tật.

Nhiều món quà được trao cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trịnh Ngọc Hải cho biết: “Ngoài việc phát triển chuyên môn kỹ thuật, chúng tôi cũng quan tâm kêu gọi các tổ chức, các cá nhân hỗ trợ tài trợ cho công tác khám chữa bệnh, có thể bằng công cụ vật tư góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe trẻ em tại bệnh viện. Chính sự quan tâm của những tấm lòng  thiện nguyện sẽ tiếp thêm sức mạnh giúp các em vượt qua bệnh tật và đón một mùa giáng sinh ấm áp yêu thương”.

Khánh Chi

Chuyên mục: Công tác xã hội

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em