Trang chủ » Hợp tác quốc tế » Lớp tập huấn đầu tiên về suy giảm miễn dịch tiên phát của Hội APSID tại Hà Nội

Lớp tập huấn đầu tiên về suy giảm miễn dịch tiên phát của Hội APSID tại Hà Nội

Với sự giúp đỡ của Tổng Hội Y dược Việt nam và Bệnh viện Nhi Trung ương, khóa học đầu tiên của Hội suy giảm miễn dịch tiên phát Châu Á-Thái bình dương (APSID) đã được tổ chức ngày 27-29/11/2015 tại Hà nội. Các giảng viên giầu kinh nghiệm từ Mỹ, Thụy sĩ, Nhật, Hồng kong, Singapore đã tham gia đào tạo 29 học viên từ 10 quốc gia khu vực và hơn 20 bác sĩ Việt nam từ các thành phố lớn như Hà nội, Hải phòng, Tp. Hồ Chí Minh, Huế, Đà nẵng.

Các chuyên gia và học viên lớp tập huấn đã trình bày hơn 30 chủ đề liên quan tới suy giảm miễn dịch tiên phát: từ các dấu hiệu lâm sàng cảnh báo của bệnh là nhiễm trùng tái diễn đến phân tích gen xác định các đột biến và đặc điểm dị truyền của các tổn thương trong hệ miễn dịch, cách điều trị từng nhóm bệnh và quản lý bệnh nhân…

Bài trình bày của nhóm bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương nằm trong số báo cáo được hội nghị đánh giá cao. Tuy mức thu nhập bình quân đầu người tại Việt nam chưa cao song Việt Nam đã bước đầu chẩn đoán và điều trị các bệnh suy giảm miễn dịch tiên phát theo khuyến cáo của Hội suy giảm miễn dịch tiên phát trên thế giới. Các biện pháp điều trị thay thế IVIG cho nhóm bệnh suy giảm miễn dịch dịch thể và ghép tế bào gốc cho bệnh nhân suy giảm miễn dịch thể nặng kết hợp đã được thực hiện. Ca ghép tế bào gốc đầu tiên thành công tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã mở ra hy vọng cho các bệnh nhân không may mắc phải bệnh hiểm nghèo này.

Ngoài tập huấn, sáng 29/11/2015 các giáo sư còn tham gia hội chẩn một số ca bệnh khó tại khoa Miễn dịch- Dị ứng- Khớp bệnh viện Nhi Trung ương. Thông qua các buổi cập nhật kiến thức và kỹ năng thực hành trên từng ca bệnh, các bác sĩ Việt Nam sẽ ngày một trưởng thành và phát triển để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân và xã hội. Đợt đào tạo tiếp theo của Hội APSID sẽ được tổ chức vào tháng 4 năm 2016 tại Hồng kong.

Hội suy giảm miễn dịch tiên phát Châu Á-Thái bình dương (APSID) được thành lập tháng 4/2015 tại Osaka Nhật Bản, bao gồm 60 bác sĩ nhi khoa, các nhà khoa học về miễn dịch, di truyền của các nước khu vực tham gia. Việt nam là một trong thành viên của Hội APSID.

Mục tiêu của Hội APSID là nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân suy giảm miễn dịch tiên phát cho các nước Châu Á-Thái bình dương thông qua đào tạo trao đổi kinh nghiệm và hợp tác nghiên cứu, xây dựng chủ trương tiến bộ cho việc chăm sóc và quản lý bệnh nhân suy giảm miễn dịch tiên phát.

BS. Lê Thị Minh Hương

Chuyên mục: Hợp tác quốc tế

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em