Trang chủ » Đào tạo » Lớp tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy năm 2013

Lớp tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy năm 2013

 

Ngày 27 tháng 11 năm 2013, Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với tạp chí Phòng cháy và Chữa cháy – Bộ Công an đã tổ chức Lớp tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2013. Tham dự buổi tập huấn có PGS.TS Lê Thanh Hải – Giám đốc bệnh viện; Tuyên truyền viên Giang Thành Công – Cán bộ truyên truyền PCCC, Tạp chí PCCC, Bộ Công an; cùng lãnh đạo, cán bộ các khoa – phòng trong bệnh viện.

Tại lớp tập huấn, Cán bộ tuyên truyền Giang Thành Công đã có bài giảng về vị trí, vai trò của công tác phòng cháy chữa cháy trong cuộc sống; một số kiến thức, quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy; Hướng dẫn một số kiến thức cơ bản, nguy cơ và cách phòng tránh cháy nổ; Cách xử lý tình huống khi đối mặt đám cháy và giới thiệu, hướng dẫn một số trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy thông dụng; giải đáp một số thắc mắc về an toàn trong công tác PCCC như dụng cụ, trang thiết bị, kỹ thuật buộc dây thoát hiểm, số điện thoại liên hệ khi gặp đám cháy, cách thoát hiểm an toàn…

Ngay sau buổi tập huấn nghiệp vụ, cán bộ, nhân viên, bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức thực hành diễn tập chữa cháy dưới sự hướng dẫn của Phòng Cảnh sát PCCC quận Đống Đa. Tình huống giả định được đưa ra là các đám cháy với quy mô lớn nhỏ xảy ra tại một số địa điểm khác nhau trong khuôn viên bệnh viện. Trong đó, mỗi cá nhân tham gia buổi diễn tập đều phải thực hành dập tắt đám cháy quy mô nhỏ bằng phương tiện chữa cháy là bình xịt bột và khói.

Với 2 phần lý thuyết và thực hành tại hiện trường, lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy năm 2013 cho các Đội PCCC cơ sở thuộc các khoa – phòng đã mang lại nhiều kiến thức quan trọng trong việc xử lý tình huống khi có sự cố, nâng cao được nhận thức và tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy tại bệnh viện Nhi Trung ương.



Chuyên mục: Đào tạo

Bài viết liên quan

Thời gian làm việc

  • Hành chính: 7h00 - 16h30 (thứ 2 - 6)
  • Khám & Cấp cứu: 24/24

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
ĐI ĐẦU & DẪN ĐẦU

  • Đội ngũ giáo sư, chuyên gia số 1 trong ngành nhi khoa Việt Nam
  • Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại bậc nhất
  • Các công trình nghiên cứu y khoa dẫn đầu ngành
  • Áp dụng Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh đầy đủ
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý nhất
  • Chăm sóc chu đáo, toàn diện cho trẻ em